Theo báo cáo từ GFK, iPhone 7 Plus là mẫu smartphone bán chạy nhất kể từ tháng 12 năm ngoái đến nay. Thậm chí, doanh số của sản phẩm này còn tăng trưởng mạnh mẽ trong quý II/2019.
Báo cáo này chỉ ra, tháng 12 năm ngoái, iPhone 7 Plus chiếm 23% trên tổng 63,4 ngàn máy bán ra thị trường nhưng đến tháng 1/2019, con số này tiếp tục tăng, chiếm 31% trên tổng 87 ngàn máy bán ra. Và kể từ tháng 4, 5 và tháng 6, sản phẩm này nắm giữ đến 50% thị phần ở phân khúc 10-15 triệu đồng. Qua đó, độc chiếm vị trí số 1 sản phẩm bán tốt nhất trong 8 tháng qua.
Thế hệ iPhone 7 cũng tương tự, dù có thị phần nhỏ trong phân khúc 10-15 triệu đồng nhưng vẫn ở vị trí top 3 trong 8 tháng qua. Vị trí top 2 thuộc về một sản phẩm của Apple là iPhone 6S Plus 32 GB.
Theo một đại diện nhà bán lẻ lớn ở TPHCM, iPhone 7 Plus chiếm được vị trí top và đang hút khách là điều đã được dự đoán trước. Vị này cho rằng, các thế hệ iPhone mới chưa thực sự hút khách bởi có thiết kế tai thỏ - điều mà khá nhiều người dùng iPhone không thích. Chưa kể giá bán các thế hệ iPhone mới rất cao, không có quá nhiều nâng cấp khiến họ quay trở lại các sản phẩm trước với mức giá tốt hơn và chờ đợi thế hệ mới.
Vị này cũng nói thêm, dù ra mắt đã 2 năm nhưng iPhone 7 Plus vẫn đáp ứng được nhu cầu của người dùng nhờ vào nền tảng iOS tối ưu hóa phần cứng, camera kép và có cảm biến vân tay. "Không chỉ hàng chính hãng, iPhone 7 Plus đã qua sử dụng cũng đang hút khách mạnh mẽ vài tháng qua. Đặc biệt là tháng 8 năm nay, khi sinh viên bắt đầu mua sắm cho mùa tựu trường, sức mua tăng đáng kể cho mặt hàng này", vị này chia sẻ.
Cũng theo báo cáo này, kể từ tháng 6, tháng 7 trở đi, vị trí top 2 đã có sự thay đổi quyết liệt, Oppo Reno bất ngờ tăng trưởng mạnh, chiếm đến 12,2% thị phần, giành vị trí này. Vị trí thứ 3 cũng thuộc về một sản phẩm khác đến từ Samsung là Galaxy A80 và vị trí thứ 4 thuộc về Apple.
Đồng thời, top 10 sản phẩm bán chạy nhất phân khúc 10-15 triệu đồng đều là các sản phẩm đến từ Apple, Samsung, Oppo. Điều này có thể thấy, thị trường vẫn tiếp tục nằm gọn trong tay 3 thương hiệu này trong vài năm qua. Và các chỉ số mới trên tổng thị trường cũng cho thấy, Samsung, Oppo đang tiếp tục gia tăng cách biệt rất xa với những đối thủ còn lại. Tính đến tháng 7/2019, theo GFK, Samsung chiếm 42,3% thị phần di động tại Việt Nam, Oppo chiếm 25,4% thị phần, Apple chiếm 6,4% thị phần.
Huy Anh